หน้าเว็บ

เลิกใช้โน้ตบุ๊กแล้วไปใช้ "แท็บเล็ต"ดีไหม ???


ช่วงนี้ หันหน้าไปทางไหนก็เจอะเจอแต่คนหยิบ iPad หรือไม่ก็แท็บเล็ต Android ขึ้นมาทำโน่นทำนี่ บ้างก็พิมพ์อะไรบางอย่างบนหน้าจอ หรือไม่ก็ใช้สไตลัสเขียนข้อความอย่างเมามัน หรืออย่างน้อยที่สุดก็หยิบมันขึ้นมาดูเฟซฯ เล่นไลน์ ท่องเว็บ หรือดูหนัง แต่กลับน้อยครั้งมากที่เดียวที่เห็นคนหยิบโน้ตบุ๊กขึ้นมา (โชว์พาว) เหมือนแต่ก่อน จนเกิดคำถามกับตัวเองว่า หรือถึงเวลาแล้วที่เราควรจะเลิกใช้โน้ตบุ๊ก แล้วไปซื้อแท็บเล็ตมาใช้แทนดีกว่า มีคำแนะนำบ้างไหมคะ?
   เป็นคำถามที่ถูกถามเป็นประจำ คำตอบที่ยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลก็คือ คุณ"อาจ"จะสามารถใช้ชีวิตอยู่กับ"แท็บเล็ต"เพียงอย่างเดียวได้ หากความจำเป็นในการใช้งานของคุณคือ เอาไว้ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ และเช็คอินเฟซบุ๊ก ตลอดจนโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ ซึ่งความจริงแล้ว แท็บเล็ต มีความสามารถเก่งกาจไม่แพ้โน้ตบุ๊ก หรือบางทีอาจจะเก่งกว่าด้วยซ้ำ อีกทั้งมันยังสะดวกพกพาอีกด้วย
    อย่างไรก็ตาม หากคุณจำเป็นต้องสร้างเอกสารยาวๆ เยอะๆ หรือทำงานซีเรียส ตลอดจนการสืบค้นข้อมูล และเขียนงานต่างๆ สร้างงานนำเสนอ หรือใช้สเปรดชีททำงาน เพราะมันต้องการความคล่องตัวในการทำงาน หากความต้องการใช้งานของคุณเป็นแบบนี้ อุปกรณ์ที่เหมาะกับคุณก็คือ โน้ตบุ๊ก อีกประเด็นหนึ่งก็คือ แอพฯ บนแท็บเล็ตหลายๆ ตัวก็ไม่ได้ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างสมบูรณ์เท่ากับโปรแกรมบนโน้ตบุ๊กเสียทีเดียว ซึ่งหากจะสรุปให้ง่ายที่สุด แท็บเล็ต เหมาะกับการบันเทิงมากกว่าการใช้งานอย่างจริงจัง แม้มันจะทำได้ก็ตาม ในขณะที่โน้ตบุ๊กตอบโจทย์ได้ทั้งด้านบันเทิง และทำงาน ช่วงนี้ตาอยู่ที่กำลังพยายามเข้ามาเสียบตรงนี้ก็คือ ไฮบริด"โน้ตบุ๊ก-แท็บเล็ต" ที่เป็นได้ทั้งแท็บเล็ต และโน้ตบุ๊ก

Thank for flashfly.net

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น