หน้าเว็บ

App คิดค่า แท๊กซี่ for iphone Free!!

  เคยไหมครับที่เวลาขึ้นแท๊กซี่แล้วรู้สึกว่าค่าโดยสารมันแพงเกินจริงหรือไม่น่าจะสูงขนาดนั้นแต่ครั้นจะไปเถียงกับคนขับคงลำบากเพราะไม่ได้คนชำนาญพื้นที่หรือไม่ก็เป็นครั้งแรกที่เคยมาที่แบบนั้น
ต่อไปนี้ปัญหานั้นอาจจะลดลงได้ถ้ามีแอพอย่าง Cabsure ที่ออกมาช่วยให้ผู้นั่งแท๊กซี่ได้ตรวจสอบค่าโดยสารที่เกิดขึ้นซึ่งก็ถือว่าทำออกมาได้ดีและมีความน่าเชื่อถือในระดับที่โอเคเลย
การทำงานของ Cabsure นั้นไม่ยุ่งยาก เพียงแค่ระบุปลายทางที่คุณต้องการไป ซึ่งแอพจะไปทำการตรวจสอบและระบุจาก Google Map จากนั้นก็กด Start Meter เมื่อเริ่มเดินทาง โดยที่เหลือ แอพจะทำการตรวจสอบและคำนวนระยะทางที่เกิดขึ้น รวมทั้งระยะเวลาหากเกิดกรณีรถติดเพื่อสรุปเป็นค่าใช้จ่ายตามจริงที่ควรจะเป็นให้เรา
นอกจากนั้นแล้ว แอพยังมีส่วนที่ให้ผู้ใช้จดบันทึกรายละเอียดของรถแท๊กซี่เผื่อใช้ในยามฉุกเฉินเช่นลืมของ ตลอดจนการบันทึกประวัติการนั่งแท๊กซี่เพื่อเปรียบเทียบในอนาคต
ในเวอร์ชั่น 1.1 ที่มีการอัพเดทไปนั้น ผู้พัฒนาได้เพิ่มความสามารถในการบันทึกสถานที่เก่าเพื่อนำมาใช้อีกครั้ง (เหมาะกับคนที่เดินทางไปที่เดิมๆ เช่นบ้าน) และการนำที่อยู่จากตัว Contact มาใช้ได้ด้วย ซึ่งก็เพิ่มความสะดวกมากขึ้น
โดยรวมแล้ว Cabsure มีไอเดียที่ดีเพืื่อแก้ปัญหาที่ค้างคาใจของผู้ใช้แท๊กซี่ไทย ตัวแอพใช้งานง่ายด้วยฟังก์ชั่นพื้นฐานที่ไม่ซับซ้อนซึ่งก็ต้องบอกว่าตอบโจทย์ตัวเองได้ครบครันดีแล้ว ผู้เขียนซึ่งเป็นคนนั่งแท๊กซี่บ่อยๆ ลองใช้ดูก็พบว่าผลลัพธ์ที่ได้นั้นใกล้เคียงกับค่าโดยสารจริงทีเดียวจนเชื่อถือได้
ถ้าใครเดินทางด้วยแท๊กซี่บ่อยๆ พอขึ้นแท๊กซี่ อย่าลืมกดเรียกแอพนี้ขึ้นมานะครับ
DownLoad: Cabsure for iPhone

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น