หน้าเว็บ

ทำProxy ด้วย CCproxy

วิธีการเซ็ตค่า CCproxy 6.61
ตัวโปรแกรม ทิ้งmail ไว้ในความคิดเห็นนะครับ เดี๋ยวส่งไปให้ครับ
เป็นวิธีเซ็ตอย่างคราวๆนะครับไม่ได้อธิบายทุกฟังก์ชั่นการทำงาน เพียงแต่ให้สามารถเก็บ logfile เก็บ cach เว็ป บล๊อคเวป จำกัดแบนวิธ เท่านั้นครับ
1.หลังจากโหลดโปรแกรมมาและแตกไฟล์มาจะได้ไฟล์ดังรูป
ให้ทำการติดตั้งโดยคลิ๊กที่ ตัวsetup แล้วก็ลงโปรแกรมตามปกติซึ่งจะไม่อธิบายในที่นี้นะครับเพราะเหมือนการลงโปรแกรมทั่วๆไปครับ

2.หลังจากลงโปรแกรมเสร็จแล้วเปิดโปรแกรมจะได้ดังรูป

เมื่อเปิดโปรแกรมครั้งแรกจะสามารถใช้งานได้ 3 user แต่ที่ของผมมันใช้ได้ไม่จำกัดเพราะว่าผมแคล๊กแล้ว อิอิ ขั้นตอนการแครกกดที่ปุ่ม Register แล้วก็ทำตามรูปครับ 
3.หลังจากแคล๊กเสร็จแล้วเรามาดูวิธีเซ็ตค่ากันครับ


เมื่อกดปุ่ม Option จะได้หน้าต่างดังรูปครับ เซ็ตตามรูปก็ได้ครับ พอร์ตตรง Protocol จะเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นก็ได้ครับแล้วจำไว้เพื่อเอาไปเซ็ตที่เครื่องลูก ที่สำคัญให้ติ๊กตรง Auto detect เพื่อให้กำหนดไอพีเครื่องแม่ ของผมก็ 192.168.1.199 อิอิส่วนอื่นคลิ๊กตามผมก็ได้แล้วกดที่ปุ่ม Advanced จะขึ้นตารางดังรูปครับ

ที่แท็ป Cache เป็นการกำหนดการเก็บแคช ช่องแรกกำหนดว่าให้กี่นาทีถึงจะ อัพเด็ตแคช ช่องที่สองเป็นการกำหนดว่าให้เก็บแคชที่ใด โดยกดปุ่ม IE แล้วไปตั้งค่าใน IE ช่องที่สาม Always Load from Cache ถ้าติ๊กอันนี้จะไม่อัพเด็ตแคช


แท็ป log อันนี้สำคัญช่องแรก save logs to file เป็นการกำหนดว่าจะให้เก็บlog ที่โฟรเดอร์ไหนปกติจะเก็บที่โฟรเดอร์ที่ลงโปรแกรมหากอยากเปลี่ยนก็สามารถทำได้ ช่องที่สองกำหนดการเก็บล็อคว่าให้เก็บอะไรบ้าง ผมเซ็ตแค่ Request URL ช่อง Maximum Lines กำหนดตามผมก็ได้ครับ ที่สำคัญให้ติ๊กที่ New log daily เพื่อให้กำหนดชื่อล็อคไฟล์ใหม่ทุกวัน

ที่ปุ่มต่างๆที่สำคัญก็ Open logs เอาไว้เปิดล็อคไฟล์ครับ Clear logs เอาไว้ลบล็อคไฟล์

ที่แท็ป Networks ช่อง Upload and Download เป็นการกำหนดว่าจะให้กำหนดแบนวิธที่ขาใดบ้าง

ช่อง Web site for on-line Checking เอาไว้เช็คว่าให้ใช้เวปใดเช็คสถานะออนไลน์ ตั้งตามภาพก็ได้ครับ

แท็ป Others เป็นการเลือกภาษา และ Remote Admin หากจะใช้ก็ให้ติ๊กเพื่อเปิดใช้งานครับ

เสร็จในส่วนของ ปุ่ม Advand จากนั้นออกมาที่หน้าหลักของโปรแกรมแล้วกดปุ่ม Account จะได้หน้าต่างดังรูป

4. เป็นการเซ็ตค่าความปลอดภัย ช่องแรก Permit Category มีสองอันให้เลือกคือ Permit All กับ Permit Only ให้เลือก อันที่สองคือเราจะอนุญาติเฉพาะที่เรากำหนด ช่องที่สอง Auth Type คือเลือกประเภทที่เราจะอนุญาติซึ่งมีหลายแบบทั้ง ip หรือ user ในที่นี้ผมเซ็ตแบบ IP Address คืออนุญาติเฉพาะช่วงไอพีที่เรากำหนดเมื่อเลือกเสร็จกดที่ปุ่ม New

จะได้หน้าต่างดังรูป

ให้ติ๊กที่ Enable และ Ip Address/IP Range แล้วกำหนดช่วงไอพีของร้านเราเข้าไป ส่วนช่องอื่นไม่ต้องกำหนดอะไร

ที่ Maximum Connection เป็นการกำหนดจำนวนคอนเน็คชั่นหากตั้งที่ -1 คือไม่จำกัดจำนวน

ที่ Bandwidth(Byte/s) เป็นการกำหนดแบนวิธหน่วยเป็นไบท์นะครับ ใครอยากจำกัดเท่าไหร่ก็ตามสบายครับ แต่ของผมไม่จำกัดครับ ใส่ -1 ส่วนที่ให้ติ๊กด้านล่างเอาตามรูปก็ได้ครับ ในส่วน Time Schedule (กำหนดเวลาการใช้งาน Proxy)กับ Auto disable at (ให้Proxy ตัดการต่อเน็ตที่เวลาใด)ไม่ต้องติ๊กก็ได้ครับไม่จำเป็นต้องใช้ ที่สำคัญ ติ๊กที่ Web Filter แล้วคลิ๊กที่ รูปตัว E จะได้หน้าต่างดังรูปครับ

อันนี้เป็นการกำหนดการบล๊อคเวปครับ ช่องแรกตั้งชื่อก่อนเอาที่มันกำหนดมาก็ได้ครับ แล้วติ๊กที่ Sit Filter ให้เลือก Forbidden sites (เวปที่ต้องการบล๊อค) หากเลือก Permitted sites จะเป็นการกำหนดเวปที่อนุญาติให้เปิด

ที่ขีดเส้นใต้เป็นการเลือกไฟล์รายชื่อเวปที่ต้องการให้ทำการสร้างไฟล์ text มาหนึ่งไฟล์แล้วใส่รายชื่อเวปเข้าไปแล้วเซฟไว้ จากนั้นมาเลือกที่ขั้นตอนนี้ การใส่ชื่อเวปที่ไฟล์ text นั้นให้กำหนดตามตัวอย่าง เช่น *.yahoo.com,*.msn.com เป็นต้น จากนั้นกด save แล้ว Ok

5.กลับมาที่หน้าต่างหลัก คลิ๊กที่ปุ่ม Monitor จะได้หน้าต่างดังรูป



เป็นการดูค่าต่างๆของ Proxy ทั้ง ล็อคไฟล์ Account ,IP ที่สำคัญคือปุ่ม Log Analysis เมื่อคลิ๊กแล้วจะได้ดังรูป

เป็นการเลือกว่าจะดูล็อคไฟล์รูปแบบใด วันไหน
เสร็จการตั้งค่าเครือ่งแม่คราวๆแล้วครับ
6.การเซ็ตค่าที่เครื่องลูก ที่เครื่องลูกไม่ต้องลงโปรแกรมอะไรนะครับเพียงแค่ไปเซ็ต IE ดังรูป

ไปที่ Tools –Internet Options จะได้หน้าต่างดังรูป

คลิ๊กที่แท๊ป Connections กดปุ่ม LAN settings จะได้หน้าต่าง Local Area NetWork (LAN) Setting ให้ติ๊กที่ Use a proxy server for your LAN(These settings will not apply to dial-up or VPN connections) แล้วใส่ IP เครื่องแม่ที่ช่อง Address (เครื่องที่ลงโปรแกรม CCPROXY) และใส่พอร์ท 8080 ที่ช่อง Port (หากกำหนดเป็นแบบอื่นก็ให้ใส่พอร์ตอื่นนะครับซึ่งเรากำหนดไว้ตั้งแต่ตอนติดตั้งโปรแกรมแล้วครับในข้อ 3) ตรง Bypass proxy server for local addresses จะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ครับ ตั้งค่าอย่างนี้กับเครื่องลูกทุกเครื่องนะครับ





Thank for http://ninjabluewave81.blogspot.com 

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

byka@windowslive.com ต้องการตัวโปรแกรมครับ

แสดงความคิดเห็น