หน้าเว็บ

Apple iBooks เวอร์ชั่น 2.0 พลิกโฉมหนังสือเรียนแบบใหม่ด้วย Interactive Textbooks ในปี 2012


Apple จัดงาน Apple Education Event ซึ่งจัดขึ้นที่ Guggenheim museum ในนิวยอร์คประเทศสหรัฐอเมริกา เผยนวัตกรรมใหม่ที่จะมาพลิกโฉมวงการการศึกษากันอีกครั้ง โดยในงานได้มีการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นพร้อมกันถึง 3 แอพพลิเคชั่นซึ่งทุกแอพต่างก็มีคุณสมบัติเน้นไปในการใช้งานด้านการศึกษาทั้งสิ้น และการศึกษาที่ว่านี้อาจถือได้ว่าเป็นการเริ่มก้าวเข้าสู่การศึกษาในยุคดิจิตอลแบบเต็มตัวก็ว่าได้
เริ่มกันจากแอพพลิเคชั่นตัวแรก iBooks 2 เวอร์ชั่นพัฒนาต่อเนื่องจาก iBooks ที่เคยรู้จักกันโดย Phil Schiller  ได้ขึ้นมากล่าวบนเวทีว่าในปัจจุบันมีผู้ใช้งาน iPad ถึงกว่า 1.5 ล้านเครื่องที่ใช้งานไปทางด้านการศึกษา และวันนี้สิ่งที่ Apple ตั้งใจจะนำเสนอเป็นอย่างแรกเพื่อบูรณาการระบบการศึกษาในรูปแบบใหม่นั้นก็คือ iBooks 2 โดย iBooks 2 นั้นจะมีความโดดเด่นและคุณสมบัติหลายประการที่ใช้เพื่อเสริมสร้างการศึกษาและหนังสือธรรมดาไม่สามารถทำได้ ซึ่งประกอบด้วยคุณสมบัติเด่นใหม่ๆดังต่อไปนี้
• รองรับการใช้งาน Multi-Touch textbooks ซึ่งออกแบบมาพิเศษสำหรับ iPad โดยเฉพาะ
•  textbook ต่างๆของ iBooks นั้นจะมาพร้อมกับความสามารถในการแสดงผลแบบ  interactive และภาพแอนิเมชั่นประกอบต่างๆ , ถ่ายทอดข้อมูลผ่านแผนผังหรือภาพ diagram, การแสดงผลรูปภาพ และความสามารถในการชมคลิปวีดีโอ
• ส่วนของภาพและวีดีโอประกอบนั้นข้อมูลนั้น สามารถTap เพื่อชมภาพและวีดีโอ  , หมุนภาพ 3D ต่างๆได้  , ย่อขยายภาพได้ และดูวีดีโอแบบเต็มหน้าจอได้ และการตอบสนองแบบ interactive
• สามารถใช้นิ้วทำหน้าที่แทนปากกาไฮไลท์เพื่อขีดทับในส่วนที่สำคัญต่างๆได้
• มีส่วนของ Study Cards ซึ่งสามารถจดข้อความในส่วนต่างๆของหนังสือและสามารถกลับมาดูเพื่อเตือนความจำได้
•  สามารถกดดูตรงคำศัพท์ต่างๆเพื่อดูความหมายหรือคำอธิบายโดยไม่ต้องออกจากหน้าเดิม
ในส่วนของ iBookstore นั้นจะประกอบด้วย textbooks การศึกษาทางด้านต่างๆไม่ว่าจะเป็น  พีชคณิต , เคมี, ชีววิทยา, เรขาคณิตและฟิสิกส์ จากสำนักพิมพ์ยักษ์ใหญ่ที่เข้ามาร่วมจับมือกับ Apple ไม่ว่าจะเป็น McGraw-Hill , Pearson และ Houghton Mifflin Harcourt  สามสำนักพิมพ์ที่มียอดส่วนแบ่งการตลาดของ textbook รวมกันถึงกว่า 90% นอกจากนี้ยังมีสำนักพิมพ์ DK and the E.O. Wilson Foundation  โดยลูกค้าในประเทศสหรัฐอเมริกาสามารถเริ่มดาวน์โหลดหนังสือบางส่วนได้แล้ว ตัวอย่างเช่น textbook สำหรับโรงเรียนมัธยมปลายเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และชีววิทยาจากสำนักพิมพ์ Pearson , textbook ชุด  Dinosaurs and Prehistoric Life , Natural History Insects, Animals  และ My First ABC จากสำนักพิมพ์ DK และบางส่วนจาก textbook ชุด Life on Earth จากสำนักพิมพ์  E.O. Wilson
สำหรับ iBook 2 นั้นสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีผ่านทาาง App Store ส่วน Textbooks นั้นในเบื้องต้นมีราคาอยู่ที่ประมาณไม่เกิน $14.99  หรือประมาณ 500 บาท

Download ฟรีที่นี่


ที่มา – Apple,flashfly.net

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น