หน้าเว็บ

Chrome 10 update

รายงานข่าวล่าสุด กูเกิ้ล (Google) อัพเดตบราวเซอร์ Chrome 10 เพื่อให้มีเสถียรภาพในการทำงาน รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัยแข็งแกร่งยิ่งขึ้น (ก่อนเป็นเป้าให้เหล่าแฮคเกอร์ในงาน Pwn2Own) และที่พลาดไม่ได้ก็คือ เรื่องของสมรรถนะการทำงานที่ Chrome ใส่ใจมากเป็นพิเศษ ซึ่งในเวอร์ชันนี้ทางกูเกิ้ลได้เร่งประสิทธิภาพของการรัน JavaScript ให้เร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 66% เลยทีเดียว

Tim Steele ตัวแทนของ Google อ้างว่า การเร่งประสิทธิภาพการทำงานในส่วน JavaScript ของ Chrome 10 ให้แรงขึ้น ก็เพื่อตอบโจทย์การทำงานร่วมกับเว็บแอพที่มีความซับซ้อนสามารถตอบสนองการทำงานกับผู้ใช้ได้เร็วขึ้นกว่าบราวเซอร์เวอร์ชันก่อนหน้านี้ นอกจากเรื่องประสิทธิภาพของการทำงานแล้ว ทางทีมพัฒนา Chrome 10 ยังได้เพิ่มอินเตอร์เฟซในส่วน Settings ใหม่ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าที่เหมาะสมให้กับบราวเซอร์ได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องคลิกหลายครั้ง สำหรับการเข้าถึงฟังก์ชันที่สำคัญๆ อย่างเช่น บุ๊คมาร์ค หรือการเปลี่ยนโฮมเพจของบราวเซอร์ ทั้งนี้ทีมพัฒนาได้เพิ่มคุณสมบัติการแสดงผลขณะพิมพ์ เพื่อเข้าถึงตัวเลือกต่างๆ ตลอดจนการก็อปปี้ URLที่ใช้ในการเข้าถึงเมนู Settings เหล่านั้นโดยตรงได้อีกด้วย (คุณสามารถส่ง URL นี้ไปให้เพื่อนที่เป็นมือใหม่ แล้วไม่รู้ว่าจะเข้าถึงตัวเลือกที่คุณแนะนำได้อย่างไร) ซึ่งคุณผู้อ่านสามารถทำความรู้จักกับอินเตอร์เฟซใหม่ได้จากคลิปข้างล่างนี้
ไม่เพียงแต่จะเพิ่มความเร็วของ JavaScript บนอินเตอร์เฟซของบราวเซอร์ที่เรียบง่ายแล้ว Chrome 10 ยังอนุญาตให้ผู้ใช้จัดเก็บพาสเวิร์ดไว้บน Google Cloud ได้อีกด้วย ซึ่งนั่นหมายความว่า คุณสามารถล็อกอินเข้าไปยังเว็บไซต์ต่างๆ จากอุปกรณ์ใดก็ได้ เพียงแค่ซิงค์ (synchronizing) ล็อกอิน และพาสเวิร์ดที่เก็บไว้ในบริการคลาวด์ของกูเกิ้ล โดยข้อมูลในการล็อกอินที่ได้รับการจัดเก็บเหล่านั้นสามารถเข้ารหัสเพื่อความปลอดภัยเป็นพิเศษได้อีกด้วย ซึ่งสำหรับการซิงค์คอมพิเตอร์ของคุณกับบริการคลาวด์ก็ทำได้ง่ายมาก เพียงแค่เข้าไปที่เซ็คชั่น Personal Stuff ใน Settings ของ Chrome หรือพิมพ์ "sync" ในกล่องค้นหาของ Settings โดยผู้ใช้สามารถเลือกที่จะซิงค์ได้ทั้ง bookmarks, extensions, preferences, themes และอื่นๆ อีกมากมาย
และสุดท้าย กูเกิ้ลได้อัพเดตเทคโนโลยี sandbox สำหรับการทำงานร่วมกับ Flash Player ในบราวเซอร์ Chrome เพื่อป้องกันการบุกรุกจากหน้าเว็บที่มีโค้ดอันตราย อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ที่จะได้รับประโยชน์จากชั้นการป้องกันที่เพิ่มขั้นมานี้ จะต้องใช้ระบบปฏิบัติการตั้งแต่ Windows Vista ขึ้นไป คุณผู้อ่านที่สนใจสามารถดาวน์โหลด Chrome 10 ได้ที่ google.com/chrome

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น