หน้าเว็บ

Twitter new design



ทวิตเตอร์ (Twitter) ยกเครื่องหน้าตาของบริการครั้งใหญ่ โดยมุ่งเน้นให้การใช้งานง่ายขึ้น เร็วขึ้น และเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้มากกว่าเดิม ซึ่งจากแนวทางโดยรวมของการปรับแต่งครั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญมองว่า ทวิตเตอร์โฉมใหม่มีแนวทางการให้บริการคล้ายๆ เฟซบุ๊ค (Facebook) โดยรวมดูน่าใช้กว่าเดิม ตามรายงานข่าวในเบื้องต้น คาดว่า คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip น่าจะได้ใช้ดีไซน์ใหม่ปลายเดือนนี้

ทวิตเตอร์ (Twitter) เวอร์ชันใหม่ที่จะเปิดให้บริการกับผู้ใช้ในช่วงสิ้นปีนี้ ทางบริษัทคาดว่า มันจะทำให้ผู้ใช้หันมาใช้บริการของ Twitter บ่อยขึ้นกว่าเดิม และนานกว่าเดิม อีกทั้งยังเพิ่มช่องทางในการลงโฆษณาที่น่าสนใจมากขึ้นอีกด้วย Jack Dorsey ผู้ก่อตั้ง Tiwtter กล่าวว่า ดีไซน์ใหม่ของ Twitter ไม่ต้องคลิกอะไรให้มากมาย และไม่ต้องเรียนรู้การใช้งานอะไรมากนัก เรียกได้ว่า Twitter ดีไซน์ใหม่ใช้งานได้ทันทีโดยแทบไม่ต้องปวดหัวกับการเรียนรู้อะไรใหม่ให้วุ่นวายแต่อย่างใด

สำหรับดีไซน์ใหม่ของ Twitter เมื่อผู้ใช้ล็อกอินเข้าใช้บริการ ระบบจะช่วยค้นหาข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่น่าสนใจ และเกี่ยวข้องกับผู้ใช้โดยตรง อย่างเช่น ตำแหน่งที่ผู้ใช้ล็อกอินใช้บริการ มีข่าวสารอะไรบนทวิตเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลนี้ และกำลังพูดถึงกัน นอกจากนี้ Twitter ดีไซน์ใหม่ยังพยายามที่จะลดทอนคุณสมบัติการทำงานที่ไม่จำเป็นออกไป เพื่อทำให้บริการใช้งานง่ายกว่าเดิม ในขณะเดียวกันสามารถตอบสนองความสนใจของผู้ใช้ได้แม่นยำยิ่งขึ้น "เรากำลังช่วยหาคำตอบง่ายๆ ในโลกที่ซับซ้อนให้กับคุณ" Twitter กล่าว

ตัวอย่างความง่ายในดีไซน์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจความหมายของการใช้บริการต่างๆ มากขึ้น อย่างเช่น แทนที่จะใช้ศัพท์แสงอย่างเช่น hashtags  (#) และ @ ในดีไซน์ใหม่ของ Twitter # จะถูกใช้แทนด้วยคำว่า dsicover (ค้นพบทวีตทั้งหมดที่ติดป้าย hashtags นั้นๆ) และ @ แทนด้วย connect เป็นต้น ผู้ใช้มือใหม่จะสามารถเข้าใจการใช้งานสัญลักษณ์เหล่านีได้ทันที ในขณะที่ผู้ใช้ที่มีความคุ้นเคยอยู่แล้วก็ยังคงสามารถใช้งานได้ โดยไม่รู้สึกขัดแต่อย่างใด
ดีไซน์ใหม่ของ Twitter จะรวมถึงแอพฯ บน iOS และ Android ด้วย เนื่องจากสถิติพบว่า มากกว่าครรึ่งหนึ่งของผู้ใช้บริการ Twitter จะเข้าถึงผ่านทางอุปกรณ์โมบาย ก่อนหน้านี้ร่วมปีที่ทาง Twitter ได้เผยดีไซน์ใหม่เรียกว่า #NewTwitter ส่วนการดีไซน์ล่าสุดทางบริษัทเรียกว่า #NewNewTwitter โดยใช้โค้ดเนมของการดีไซน์ใหม่เป็น #LetsFly ปัจจุบัน Twitter มีผู้ใช้บริการมากกว่า 100 ล้านรายแล้ว ทั้งนี้ดีไซน์ใหม่นอกจากจะเอาใจผู้ใช้แล้ว ยังตอบโจทย์ผู้ลงโฆษณาด้วย Dorsey กล่าวว่า 3% - 5% ของผู้ใช้บริการ Twitter ที่ให้ความสนใจกับโฆษณาที่อยู่ในบริการ ซึ่งเขากล่าวว่า มันเป็นเปอร์เซ็นต์ที่สูงกกว่าโฆษณาออนไลน์อื่นๆ ซึ่งรวมถึง Google และ Facebook อย่างไรก็ตาม ศึกครั้งนี้ของ Twitter น่าจะหนักหนาอยู่ไม่น้อย ด้วยพลังของ Google ที่วันนี้ครองส่วนแบ่งตลาดโฆษณาออนไลน์กว่าครึ่งหนึ่ง ในขณะที่ Facebook มีผู้ใช้บริการมากกว่า 850 ล้านรายทั่วโลก 


                

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น