หน้าเว็บ

YouTube Update


หลังจาก Google ซื้อ YouTube มาให้บริการก็พบว่า ผู้ใช้ส่วนใหญ่ไม่ค่อยพอใจกับขั้นตอนการค้นหาที่ค่อนข้างซับซ้อน และใช้เวลาพอสมควรกว่าจะพบ และได้ชมคลิปวิดีโอที่ต้องการ ซึ่งดีไซน์ใหม่ของ YouTube จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ โดยทางเว็บไซต์ได้แบ่งเซ็คขั่นของหน้าเว็บออกเป็น 3 คอลัมน์หลัก สำหรับคอลัมน์ซ้ายสุดจะเป็นส่วนที่แสดงเมนูของแชนเนลต่างๆ ที่น่าสนใจ และที่คุณชื่นชอบ (favorite channel) ซึ่งสามารถเพิ่มเติมได้ ตลอดจนวิดีโอที่เพื่อนๆ โพสต์ไว้ในโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่าง Facebook และ Google+ โดยรายการคลิปวิดีโอที่คุณเลือกจะแสดงขึ้นมาในคอลัมน์กลาง ส่วนคอลัมน์ขวาสุดจะเป็นคลิปวิดีโอแนะนำ


ความพยายามในการไฮไลท์"แชนเนล"ในดีไซน์ใหม่ของ YouTube เกิดขึ้นหลังจากที่ทางบริษัทตัดสินใจลงทุนอีก 100 ล้านเหรียญฯ เพื่อรันโปรแกรมรายการจากเหล่าคนดังนับร้อย รวมถึงบริษัทมีเดีย และเจ้าของคลิปวิดีโอต่างๆ ซึ่งช่องรายการเหล่านี้จะเริ่มเปิดให้บริการในปีหน้า ทั้งนี้ YouTube หวังที่จะหารายได้จากโฆษณา การดึงผู้ผลิตคอนเท็นต์ที่น่าสนใจเหล่านี้ประกอบกับการจัดวางคอนเท็นต์ในรูปแบบใหม่ที่มุ่งเน้นแชนเนลของ YouTube ยังช่วยตอบโจทย์การใช้บริการบน Google TV อีกด้วย ซึ่งผู้ชมจะสามารถรับชมรายการทีวีปกติกับคอนเท็นต์ YouTube ได้ราวกับเป็นเนื้อเดียวกัน ไม่นับรวมการท่องเว็บด้วย เพราะด้วยดีไซน์ใหม่เมื่อแสดงผลบนจอทีวีจะดูน่าชมมากทีเดียว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น