หน้าเว็บ

Hibernate? คือ อะไร


Hibernate แปลว่า จำศีล ตาม Dictionary ถ้าเรามาเปรียบกับหลักการทำงานมัน ก็หมายถึง การจำศีลสถานะของเครื่องนั่นเอง  
หัวใจหรือจุดประสงค์ของการใช้งาน Hibernate คือ การจำหรือคงสถานะการทำงานปัจจุบันทั้งหมด ณ.ที่เราใช้งานอยู่ไว้ อาทิ เช่น โปรแกรมต่างๆ เวปไซต์ต่างๆ ไม่ว่าจะกี่หน้า กี่โปรแกรม พอใช้ Hibernate ตอนปิดเครื่อง พอเปิดเครื่องขึ้นมา ทุกอย่างเหมือนเดิมครับ ทำงานต่อได้เลย ดูเวปไซต์ต่อได้เลย สะดวกมั๊ยล่ะครับ
หลักการทำงานของ Hibernate คือ เมื่อเราสั่งใช้ Hibernate ระบบจะอ่านข้อมูลที่อยู่ Memory(Ram) ทั้งหมดในขณะนั้นเก็บลงสู่ Harddisk แล้วจึง Shutdown เครื่อง พอเราเปิดเครื่อง ระบบก็จะเอาข้อมูลที่เก็บ Harddisk กลับคืนสู่ Memory(Ram) ทำให้เราสามารถทำงานต่อได้ปกติ

แล้วเราจะใช้มันเมื่อใดล่ะ
up to you 555+ แล้วแต่สะดวกครับ ง่ายที่สุดคือ ตอนพักเที่ยงทำงานไง เราเปิดงานค้างอยู่มากมาย หรือนั่งดูเวปไซต์ต่างๆไว้เพียบ  เราก็ซัด Hibernate ซะเลย กินข้าวกลับมาเราก็ทำทุกอย่างต่อได้ เหมือนตอนก่อนกินข้าวยังไงอย่างงั้น
มีคำถามเพิ่ม อ้าวกินข้าวก็แค่ 1 ชม เปิดเครื่องไว้เลยจะมีปัญหาอะไร ไม่มีหรอกครับ แต่ถ้าคุณใช้ Hibernate สิ่งที่คุณจะได้คือ ประหยัดไฟที่เพิ่มขึ้นไงครับ และที่ตามมาคือยืดอายุอุปกรณ์ต่างๆของ Computer ได้อีกทางนึงด้วยครับ
หรือ อีกเคส ส่วนตัวผม นั่งเปิดเวปทำงาน เวลาทำงานบางอย่างที่ต้องหาข้อมูลทาง Internet เยอะๆ เปิดเวปไซต์ 10 20 หน้า แฟนมาชวนไปเที่ยว ก็ต้องใช้ Hibernate ไว้เพื่อจะมาทำงานต่อทีหลัง
หรือ อีกเคส โดยเฉพาะเวลาเล่นเกมส์ ^-^ มีเหตุทันด่วนที่ต้องออกไปข้างนอก (มันยังไม่ถึงจุด save นิ
ทำไงดี) ก็ใช้ Function Hibernate ให้เป็นประโยชน์ครับ
ครั้งหน้าจะ เป็นขั้นตอนของการเปิดใช้ Hibernate ของ windows xp กับ win 7 ครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น